Nhập môn chứng khoán

Lí do :)


Mấy ngày nay tôi phát hiện ra, mình bắt đầu bị ám ảnh bới chứng khoán. Tôi thường xuyên theo dõi bảng điện, hưng phấn khi thấy màu xanh, cực kỳ hưng phấn khi thấy màu tím, hụt hẫng khi thấy màu vàng nhưng tôi lại dửng dưng khi thấy màu đỏ. Có thể do tôi lạc quan quá.


Nguồn: TVSI

Nhưng những biểu hiện đó cũng không làm tôi khó chịu bằng việc, tôi lên mạng tìm kiếm một cách đói khát những thông tin về doanh nghiệp mà mình nắm giữ. Tôi không tìm cách lý giải nó tăng vì sao. Thay vào đó, tôi muốn biết tại sao nó giảm, tại sao nó lại rơi sàn....

Những sai lầm trong quá khứ cho tôi biết, nếu cứ tiếp tục thế này, tôi sẽ lại mắc sai lầm. Tôi phải làm cái gì đó, và cái blog này ra đời.


Mở đầu


Tôi bắt đầu thấy hứng thú với chứng khoán từ năm 2010. Tôi thích cái ý tưởng mình nắm giữ một phần doanh nghiệp nào đó. 

Tôi tìm kiếm qua các diễn đàn. Hồi đó các diễn đàn còn thịnh vượng lắm, các admin các diễn đàn lớn rất nhiều quyền lực, tôi cứ thấy họ như một ông ngáo ộp nào đó với quyền uy khủng khiếp. Tôi chỉ dám đọc những gì tôi cần chứ không dám tạo tài khoản, bình luận...Tôi sợ với cái kiểu nói thẳng thắn của mình, tôi sẽ bị ban, bị cho ra đảo.

Sau vài tháng tìm hiểu, tôi biết mình không thể kìm nén được nữa. Tôi cần mở một cái tài khoản. Tôi lập tức chọn một công ty cho mở tài khoản online vì lúc đó ở vùng của tôi ngân hàng còn hiếm nói chi đến chi nhánh giao dịch chứng khoán. Tôi chọn công ty chứng khoán Tân Việt (Link: https://www.tvsi.com.vn/ )


Trở thành thành viên TVSI


Mở tài khoản chứng khoán với một sinh viên như tôi quả là liều, nhất là khi bản thân cũng không dư dả gì lắm sau khi lấy tiền lương đi làm thêm - các chi phí học tập và sinh hoạt cần thiết. Tôi cảm thấy ngượng ngùng khi nhân viên gọi điện đến xác nhận mở tài khoản. Lúng túng, lo lắng, ngại là các từ mà tôi có thể nhớ được về cuộc gọi điện đó. Nhưng tôi đã quyết định rồi. Tôi sẽ trở thành một nhà đầu tư.

Hồ sơ xác nhận được gửi về nhà để tôi có thể hoàn tất hợp đồng. Tôi viết xong và kí ngay trong tối hôm đó. Nhưng không hiểu vì lí do gì mà tôi không gửi đến công ty.

Tạm dừng một chút nha các bạn, tôi thấy mình khá hơn một chút rồi. Tôi có vài việc cần phải làm trước khi quay trở lại với blog nhỏ này cùng các bạn. Wish you nice weekend. See you soon.

Nhận xét

  1. Hello, Admin!

    I am Agung, from Instaforex Partner-Relation Department.
    I am inviting you to a partnership program with commission 15-53 USD. This partnership program is free.

    In addition, we also provide various trading instruments, such as forex, stocks, golds, bitcoin, CFD, and options.
    If you are interested or you want to know more about this partnership, feel free to contact me through these contacts below.


    Regards,

    Agung

    agung@mail4.instaforex.com
    Skype: live:19058306552bbbfd
    Facebook: agung.ifxteam
    WhatsApp: 628119104920
    partners.instaforex.com

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghỉ hưu sớm

HCM và VJC

Nhập môn chứng khoán (P4)

Cổ phiếu thủy điện (cập nhật: Đã bán)

Những sai lầm tiếp theo

Nhập môn chứng khoán (P3)